Thứ Ba, ngày 23/04/2024 05:32:10 CH

2020 một năm tồi tệ của Barca

2020 một năm tồi tệ của Barca

Chỉ còn một vài ngày nữa là năm 2020 chính thức qua đi. Có thể nói 2020 là năm đầy sóng gió với CLB Barcelona. Một Barca đầy rệu rã, với nhiều sóng gió khác nhau. Họ thi đấu bết bát, liên tục đánh rơi những điểm số quan trọng, không thể chen chân vào top đầu La Liga. Điều đáng buồn nhất là năm 2020 CLB không dành được bất kỳ danh hiệu nào. Thật không ngoa khi nói 2020 là một năm tồi tệ của Barca.

Một năm HLV liên tục bị sa thải

Đầu năm 2020 CLB đã sa thải HLV Ernesto Valverde, sau chuỗi những ngày tháng thi đấu kém cỏi. Nó như dự báo trước Barca trải qua một năm không mấy suôn sẻ. Sau đó là đến Quique Setien, một người con của trường phái Johan Cruyff. Nhưng kết quả vẫn vậy, nếu như không muốn nói là tồi tệ hơn. Barca có một mùa giải trắng tay.

Nội bộ CLB đấu đá lẫn nhau

Bên cạnh phong độ thi đấu tồi tệ, các HLV liên tục bị sa thải. Nội bộ ban lãnh đạo của đội bóng còn không ổn định. Nou Camp lại chìm trong bão tố. Sau 1 tháng HLV Valverde bị sa thải, truyền thông Tây Ban Nha đã đưa tin chủ tịch Josep Bartomeu tuồn tin nội bộ CLB ra ngoài. Ông bỏ tiền thuê công ty để bôi nhọ các cá nhân có liên quan, qua đó nâng tầm quan trọng của mình lên.

Vậy là từ cựu chủ tịch Joan Laporto, cựu HLV Pep Guardiola, cựu cầu thủ Carles Puyol, Xavi, cho đến các ngôi sao còn đang thi đấu như Gerard Pique, Lionel Messi… đã bị lôi vào cuộc. Được biết, công ty được ông Bartomeu thuê đã lập ra hàng trăm tài khoản trên các trang mạng xã hội. Để “tổng tấn công” vào những mục tiêu được nhắm đến. Vì vụ này, đã xuất hiện một làn sóng đòi lật đổ Bartomeu.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn

Có thể khẳng định, 2020 là một năm đỉnh điểm của sự hỗn loạn tại Nou Camp. Tiếp sau vụ Bartomeu “chơi bẩn” người nhà. Đến lượt giám đốc thể thao Eric Abidal công khai chỉ trích các cầu thủ Barca thiếu động lực thi đấu. Điều này khiến đội trưởng Lionel Messi nổi giận. Dẫn đến một cuộc đấu khẩu gay gắt, dẫn đến việc Abidal chủ động đệ đơn xin từ chức vài tháng sau đó.

Nou Camp đã chứng kiến rất nhiều cuộc chia tay trong năm 2020. Bên cạnh Abidal, nhiều quan chức cấp cao của Barca đã bị chủ tịch Bartomeu ép phải từ chức. Cuộc đấu đá thượng tầng tưởng chừng không hồi kết cuối cùng khép lại bằng việc ông Bartmeu phải ngậm ngùi rời ghế chủ tịch trước sức ép từ nhiều phía. Tạm tiếp quản vai trò của Bartomeu ở Nou Camp hiện đang là ông Carles Tusquets. Trước khi danh tính của tân chủ tịch Barca được công bố sau cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tháng 1 tới.

Sự bất ổn phòng thay đồ

Bên cạnh sự tan đàn xẻ nghé ở bộ máy lãnh đạo. Phòng thay đồ của Barca cũng trải qua những biến động lớn lao về nhân sự. Sau nhiều năm cống hiến và góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalunya gặt hái nhiều thành công. Tiền đạo Luis Suarez đã bị ép phải rời Nou Camp. Tuyển thủ Uruguay đã bị đẩy sang Atletico một cách phũ phàng khiến đội trưởng Messi phản ứng dữ dội.

Hậu quả là trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Messi đã gửi bản burofax đến lãnh đạo Barca đề nghị cho phép anh được tự do rời Nou Camp. Đó là một cú sốc cho tất cả những người yêu mến đội bóng xứ Catalunya. Dĩ nhiên, yêu cầu của siêu sao người Argentina không được chấp thuận. Anh buộc phải tiếp tục ở lại thi đấu cho Barca. Nhưng từ đó đến nay, phong độ của Messi giảm sút rõ rệt, có lẽ một phần bởi anh không còn thiết tha cống hiến.

Thất bại thảm hại tại Champions League

Về chuyên môn, bên cạnh nỗi buồn về một mùa giải 2019/20 trắng tay, Barca đã chịu một sự sỉ nhục vô cùng lớn. Đó là khi họ bị đối thủ Bayern Munich vùi dập với tỉ số khó tin 2-8 ở vòng tứ kết Champions League, dù trước đó họ được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Barca thất bại thảm hại tại Champions League
Barca thất bại thảm hại tại Champions League

Những tia hi vọng

Tất nhiên, 2020 Barca đã trải qua một năm tồi tệ.Với những gam màu buồn của năm 2020, vẫn ánh lên những niềm vui ở đội bóng xứ Catalunya. Đó là việc đội trưởng Messi đã bắt đầu chấp nhận việc ở lại và dần tìm lại được cảm hứng chơi bóng ở Nou Camp. Đó là việc đội bóng lại giới thiệu được một thế hệ trẻ tài năng đầy hứa hẹn, điển hình là tiền đạo Ansu Fati hay tiền vệ Pedri…

Nguồn: bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *