Thứ Hai, ngày 29/04/2024 03:16:24 SA

Học viện Juventus và cơn mưa bàn thắng ở giải quốc tế U13 Việt – Nhật

Học viện Juventus và cơn mưa bàn thắng ở giải quốc tế U13 Việt – Nhật

Giải bóng đá truyền thống U13 Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 3 được tổ chức vào năm 2020; có sự góp mặt của đội bóng Việt Nam. Không khí sôi động cùng những pha bóng đẹp mắt vẫn diễn ra mặc dù thiếu vắng đội bóng xứ Phù Tang. Đặc biệt; Học viện Juventus đã dội cơn mưa bàn thắng ngay trong trận ra quân.

Gồm 8 đội tham gia

Lẽ ra; giải bóng đá này sẽ được tổ chức khá hoành tráng để mừng kỷ niệm 3 năm tổ chức; nhưng do dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu; việc giao thông qua lại giữa các nước đang gặp rất nhiều khó khăn và hạn chế; nên các đội bóng trẻ Nhật Bản đã không thể cử các cầu thủ sang tham dự. Dẫu thế; những nhà tổ chức; đặc biệt là Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương đã cố gắng nỗ lực để giải đấu tiếp tục được duy trì theo truyền thống một cách chỉnh chu và chuyên nghiệp nhất.

Do không có các đội bóng trẻ của xứ Phù Tang; nên góp mặt tại giải chỉ có 8 đội của Việt Nam gồm: B.Bình Dương; Bình Định; Bình Phước, Đồng Tháp, PVF, TP.HCM; Học viện Juventus và một đội tuyển chọn từ cầu thủ tốt nhất của các trung tâm đào trẻ của Việt Nam như HAGL; TP.HCM; Juventus… để mang tên Kawasaki Frontale Dream Team.

Niềm vui của các cầu thủ Kawasaki Frontale sau khi ghi bàn thắng
Niềm vui của các cầu thủ Kawasaki Frontale sau khi ghi bàn thắng

Các đội chia làm 2 bảng; bảng A gồm: B.Bình Dương, Bình Định; TP.HCM, Đồng Tháp, và bảng B với Kawasaki Frontale, Bình Phước, Học viện Juventus, PVF. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết và chung kết. Các đội còn lại sẽ đá với nhau để xếp hạng. Riêng buổi chiều bế mạc vào ngày 20/12 sẽ là trận đấu tuyển chọn giữa các ngôi sao ở 2 bảng tranh tài cùng nhau.

Học viện Juventus và cơn mưa bàn thắng

Sáng 20/12, giải đã diễn ra các trận tranh HCĐ giữa Học viện Juventus – Bình Định, và chung kết giữa B.Bình Dương – PVF. Thực tế, cả hai trận đấu đều diễn ra cực kỳ hấp dẫn; mang bầu không khí căng thẳng; cùng ý chí thi đấu quyết liệt khi Học viện Juventus đã gây bất ngờ ở trận ra quân khi tạo một cơn mưa bàn thắng vào lưới của đối thủ Bình Phước với 5 bàn không gỡ; nhưng buổi chiều cùng ngày các cầu thủ nhí của Juventus đã hoà một đối thủ rất mạnh là PVF với tỷ số 0-0; qua đó cùng bước vào loạt đá luân lưu phân định thắng bại trên chấm 11m.

Trong khi đó; đội Kawasaki đã chứng tỏ được sức mạnh sau khi hoà đối thủ được đánh giá rất cao là PVF 2-2 ở trận đấu tiên; sau đó đã thắng đối thủ Bình Phước với tỷ số 3-0.

Đây là giải đấu mang tính quốc tế đầu tiên và có lẽ cũng là duy nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020; và điều đó là sự nỗ lực rất lớn của những nhà tổ chức nhằm để cho giải đấu được xuyên suốt và vẹn toàn trong một năm mà dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu.

Các cầu thủ của Học viện Juventus (áo đen trắng) đang chứng tỏ sự vượt trội
Các cầu thủ của Học viện Juventus (áo đen trắng) đang chứng tỏ sự vượt trội

Ở bảng A; chủ nhà B.Bình Dương sau khi hoà Bình Định 0-0 ở trận mở màn đã giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng trẻ TP.HCM. Trong lúc Bình Định sau trận hoà 0-0 cùng B.Bình Dương đã tiếp tục cầm hoà với tỷ số 1-1 với Đồng Tháp ở trận đấu diễn ra buổi chiều cùng ngày. Trước đó; Đồng Tháp đã thắng TP.HCM với tỷ số 2-0.

Nguồn: bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *