Thứ Ba, ngày 30/04/2024 11:13:32 SA

Nguyên do PSG sa thải HLV Thomas Tuchel

Nguyên do PSG sa thải HLV Thomas Tuchel

Vài hôm trước đây, thế giới túc cầu có một phen chấn động khi PSG sa thải HLV Thomas Tuchel đầy bất ngờ.Mặc dù thời CLB có những kết quả rất tốt thời gian gần đây. Nói về nguyên nhân sa thải HLV người Đức này, báo chí đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân. Mới đây nhất, Tờ Marca đưa tin, nguyên do khiến PSG sa thải HLV Thomas Tuchel chính là sau thất bại đầy cay đắng trước Bayern Munich. Sau những phát biểu đầy bức xúc của ông về thất bại tại trận chung kết Champions League mùa giải 2019 – 2020.

HLV Tuchel phát biểu với tờ Sport1 của Đức

Khi đó, Những lời phát biểu của ông đã ngầm chỉ trích BLĐ đội bóng. HLV Thomas Tuchel cho rằng mình đã đưa đội bóng vào đến trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên ông lại không nhận lại được sự tôn trọng và ủng hộ từ BLĐ. Tuchel cay đắng kể lại. Trong một buổi  nói chuyện với tờ Sport1 của Đức. Tuchel cũng cho biết thêm còn có nhiều khía cạnh liên quan trực tiếp đến công việc HLV của mình mà ông không có quyền được biết.

“Chúng tôi chỉ còn cách chức vô địch Champions League 2019/20 đúng 1 trận đấu nữa. Nhưng tôi không hề cảm thấy mình nhận được sự tin tưởng xứng đáng. Đó là điều khiến bạn đôi lúc thấy buồn và bất an. Ở PSG, việc giành chức VĐQG không phải là thành tích được đánh giá cao như ở các nước khác. Ví dụ như Bayern Munich vô địch Bundesliga chẳng hạn. Tôi nghĩ rằng đó chính là một trong những khía cạnh mà bạn phải chấp nhận khi dẫn dắt một CLB được kỳ vọng rất lớn”.

HLV Thomas Tuchel

Khó khăn nhà cầm quân người Đức đối mặt

Một trong những công việc thách thức nhất của Tuchel là quản lý một đội bóng gồm rất nhiều ngôi sao với cá tính mạnh mẽ và nhận được nhiều “quyền hạn” từ phía BLĐ. Đây cũng là vấn đề khiến Tuchel đau đầu. “Đôi khi điều đó rất dễ dàng. Nhưng với những người khác thì đó là một thử thách lớn. Chủ yếu là do những ảnh hưởng đi xa hơn nhiều chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi đội bóng. Thật khó để giữ cho các ngôi sao luôn được hạnh phúc.

Nhưng tôi cũng nghĩ thật xấu hổ khi các cầu thủ với những màn trình diễn vô cùng nghiêm túc bị lãng quên. Mọi người thường nói PSG chiến thắng vì có Di Maria, Mbappe và Neymar trong đội hình. Họ lại không hề nhắc tới tính kỷ luật hay sự quyết liệt trong lối chơi của chúng tôi”.

Tuchel bị PSG sa thải ngay trước Giáng Sinh

Trước những áp lực đó, Tuchel đã tìm ra cách riêng để đối phó với nó. “Cuối cùng, bạn không thể lo lắng về những gì người khác nghĩ. Bạn phải tin vào chính mình. Không có chỗ cho sự thương hại”.

Và Tuchel khi đó cũng úp mở về tương lai của mình ở PSG. “Tôi chỉ thích bóng đá nhưng ở một CLB như thế này, bóng đá không phải là tất cả. Có những lúc, mọi chuyện trở nên phức tạp chỉ vì một hành động nhỏ của tôi. Tôi muốn là 1 HLV theo đúng nghĩa.

Nhưng khi bạn nghe thấy bài hát của Champions League. Hoặc bạn nhìn thấy những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Điều đó truyền cảm hứng cho bạn. Và đó là lý do tại sao các đội bóng lớn rất dễ gây nghiện cho các HLV”, Tuchel kết luận.

Sau khi PSG sa thải Tuchel, báo chí Pháp đưa tin Mauricio Pochettino sẽ là người ngồi vào ghế nóng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Vị chiến lược gia người Argentina vẫn chưa có CLB nào sau khi chia tay Tottenham vào năm ngoái.

Ngoài ra, Massimiliano Allegri, người đã nghỉ việc kể từ khi rời Juventus năm ngoái, cũng là một trong những lựa chọn. HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps, cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá để kế nhiệm Tuchel.

Nguồn: bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *