Thứ Bảy, ngày 27/04/2024 02:41:14 CH

Tìm hiểu cây vợt tennis giúp Thiem vô địch US Open 2020

Tìm hiểu cây vợt tennis giúp Thiem vô địch US Open 2020

Một trong những sự kiện quần vợt gây kinh ngạc nhất trong năm 2020 là ngôi sao người Áo Dominic Thiem với cây vợt tennis đặc biệt đã phá vỡ sự thống trị của giải của Big-3 tại Grand Slam ở Giải US Open 2020.

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng, khi Dominic Thiem vô địch giải Mỹ mở rộng vào năm 2020, làng quần vợt đã chứng kiến ​​một nhà vô địch Grand Slam không thuộc Big-3. Để có được kỳ tích này, cầu thủ người Áo hiển nhiên cần phải luyện tập không biết bao nhiêu giờ đồng hồ với sự hỗ trợ tích cực của huấn luyện viên, chuyên gia, trợ lý …

Cây vợt đóng góp lớn cho chiến thắng của Dominic Thiem

Tất nhiên, không thể không kể đến sự đóng góp của cây vợt đặc chế của anh. Theo Olivier Carlier, Giám đốc marketing toàn cầu của Babolat, đối với các tay vợt hàng đầu thế giới; cây vợt hoàn hảo là vũ khí đóng vai trò rất lớn trên sân đấu. Vợt Babolat Pure Strike mà Thiem sử dụng có mặt dây 18 × 20.

“Một số tay vợt có thể cảm nhận được chênh lệch 2g trọng lượng tạo nên khác biệt giữa 2 cây vợt như thế nào. Các tay vợt cần những “vũ khí” cho họ cảm giác, sức mạnh, kiểm soát tốt và có độ xoáy…” – Oliver cho biết.

“Chúng tôi còn thảo luận với các HLV về sự phát triển của tennis ;và các giải pháp mà chúng tôi có thể làm để góp phần thúc đẩy thêm.

ngôi sao Áo Dominic Thiem phá thế thống trị của Big-3 tại Grand Slam bằng ngôi vô địch US Open 2020
ngôi sao Áo Dominic Thiem phá thế thống trị của Big-3 tại Grand Slam bằng ngôi vô địch US Open 2020

Cây vợt được dày công thiết kế

Chúng tôi cũng đã thử nghiệm nhiều phương án như mặt dây, kỹ thuật các kiểu;… Chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm từ những cuộc trò chuyện với các tay vợt và HLV nhằm giới thiệu những mẫu mã mới.

Với một tay vợt như Dominic, chúng tôi bắt đầu bằng cách trao đổi với HLV của cậu ấy;  rồi đội ngũ thiết kế dựa vào những tính chất rút ra từ thí nghiệm để tạo thành cây vợt hiện nay.

Chúng tôi cùng thảo luận và tìm cách cải tiến cây vợt dựa theo lối chơi của tay vợt; cùng việc áp dụng và điều chỉnh những kỹ thuật nhất định.

Dựa vào những lời giải cho từng chọn lựa, chúng tôi đề ra các giải pháp và dĩ nhiên, còn căn cứ vào tác động của mặt dây (thể hiện của cây vợt có 50% từ khung vợt và 50% từ dây).”

cận cảnh cây vợt tennis giúp Dominic Thiem vô địch US Open 2020
cận cảnh cây vợt tennis giúp Dominic Thiem vô địch US Open 2020

Điểm đặc biệt của cây vợt tennis của Thiem

Babolat cũng lưu ý đến các yêu cầu đặc biệt của Thiem khi tạo cây Pure Strike cho anh, với 2 mặt dây nhằm đáp ứng những lối chơi khác nhau.

“Trong trường hợp của Dominic, chúng tôi tạo ra cây vợt có độ ổn định hơn; cho phép cậu ấy đánh bóng ngay khi vừa nẩy lên,” Oliver tiết lộ. “Việc cải tiến khung vợt cho phép chúng tôi giảm trọng lượng.

Nhờ đó, cây vợt cơ động hơn mà vẫn duy trì được tỷ lệ lý tưởng giữa khống chế với sức mạnh. Điều này giúp tay vợt đánh xoáy tốt hơn và thêm tự tin khi tiếp bóng.

Mật độ dây có ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát. Mặt dây 18×20 sẽ giảm độ mềm dẻo của mặt vợt; nhưng giúp kiểm soát bóng tốt hơn.

Chúng tôi gọi đây là hiệu ứng tấm bạt lò xo. Mật độ dây càng lớn và càng mở thì hiệu ứng tấm bạt lò xo càng lớn; do đó, cung cấp thêm sức mạnh”.

Nguồn: webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *