Thứ Hai, ngày 29/04/2024 03:41:37 SA

Roger Federer lần thứ 18 liên tiếp nhận giải ATP Fans Favorite Award

Roger Federer lần thứ 18 liên tiếp nhận giải ATP Fans Favorite Award

Roger Federer hy vọng sẽ trở lại ATP Tour sớm nhất có thể để phục vụ những người hâm mộ; những người đã giúp FedEX giành được giải thưởng ATP Fans Favorite Award 2020.

Do chấn thương và dịch Covid-19, Roger Federer gần như bỏ qua cả mùa giải 2020. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn lần thứ 18 liên tiếp giành được giải thưởng ATP Fan Favorite.

Giải thưởng ATP Fans Favorite Award là giải thưởng dành cho “Tay vợt đơn nam được khán giả yêu thích nhất” do các khán giả bình chọn. Phát biểu khi được nhận thưởng, “Tàu tốc hành” gửi lời cám ơn tới cổ động viên và mong muốn có thể tái suất sớm trong mùa giải tiếp theo.

Federer có lần thứ 18 liên tiếp nhận giải ATP Fans Favorite Award
Federer có lần thứ 18 liên tiếp nhận giải ATP Fans Favorite Award

Roger Federer nóng lòng quay trở lại để chiều fan hâm mộ

“Xin chào mọi người, tôi là Roger Federer. Hy vọng tất cả đều tốt sau một năm khó khăn. Tôi xin gửi lời cám ơn tới tất cả với giải thưởng Fans Favorite Award. Cám ơn ATP và tất những ai đã ủng hộ và tin tưởng và mong chờ tôi trở lại. Tôi đang tập luyện chăm chỉ để trở lại trong thời gian sớm nhất. Chúc mừng năm mới và hy vọng năm nay sẽ tốt hơn. Tôi rất nóng lòng gặp lại các bạn”.

Tính ra, Federer đã không thi đấu trong hơn 10 tháng liên tục. Đó là một quãng thời gian không hề ngắn nhất là với một tay vợt sắp bước sang tuổi 40. Tuy nhiên, FedEX cho rằng khoảng thời gian ấy vô cùng hữu ích với mình. “Tôi giành nhiều thời gian để nhìn lại bản thân hơn. Thời gian luôn trôi vô cùng nhanh khi bạn thi đấu quần vợt chuyên nghiệp.

Tất nhiên, tôi thích điều đó và tận hưởng cùng đội ngũ của mình, gia đình và Mirka (vợ của Federer). Tôi thích kiểu bận rộn ấy khi tất cả mọi người đều làm việc và họ đều quan trọng với tôi. Nếu họ không có vấn đề gì, tôi cũng sẽ không có vấn đề gì.

Bởi vậy, chúng tôi không cần phải ngồi lại với nhau để tìm cách giải quyết mâu thuẫn phát sinh bởi chẳng có mâu thuẫn nào cả. Tất nhiên, không phải ai cũng biết điều gì là quan trọng với cuộc sống của mình”.

Có thể bạn chưa biết về Roger Federer

Roger Federer (sinh ngày 8 tháng 8 năm 1981 tại Basel, Thụy Sĩ) là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Thụy Sĩ; được gọi với biệt danh là Tàu tốc hành. Roger Federer được nhiều chuyên gia; cựu danh thủ cũng như nhiều tay vợt đánh giá là tay vợt xuất sắc và vĩ đại nhất mọi thời đại. Federer cũng là tay vợt giàu có nhất làng banh nỉ ;và là 1 trong những vận động viên giàu có nhất lịch sử thể thao; với tài sản ước tính lên tới hơn 600 triệu USD.

Federer hiện đang nắm nhiều kỷ lục trong làng quần vợt; trong đó có việc đứng 310 tuần là tay vợt số 1 thế giới trong bảng xếp hạng của ATP 237 tuần liên tiếp từ 2 tháng 2 năm 2004 tới 17 tháng 8 năm 2008. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2012, anh chính thức phá kỷ lục 286 tuần ở vị trí số 1 thế giới của Pete Sampras. Anh còn là là tay vợt duy nhất trong lịch sử đoạt 5 chức vô địch Wimbledon và Mỹ Mở rộng liên tiếp. Federer đã đoạt 20 danh hiệu Grand Slam; với kỷ lục 8 giải Wimbledon; 6 giải Úc mở rộng; 5 giải Mỹ Mở rộng và 1 giải Pháp mở rộng.

Federer cũng là 1 trong 8 tay vợt nam trong lịch sử từng vô địch cả bốn giải Grand Slam. Anh cũng giữ kỷ lục 31 lần vào tới các trận chung kết Grand Slam; trong đó có 10 lần liên tiếp từ giải Wimbledon 2005 tới giải Mỹ mở rộng 2007.

Federer sẽ tham dự Australian Open 2021

Mới nhất, Giám đốc giải đấu Australian Open; ông Craig Tiley Roger đã xác nhận Federer sẽ tham dự Australian Open 2021; sự trở lại đầy ý nghĩa với anh sau gần 1 năm “gác vợt” vì chấn thương.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *