Thứ Hai, ngày 29/04/2024 12:22:34 SA

Giải Vô địch bóng rổ Quốc gia 2020: Tổng kết những điểm nổi bật

Giải Vô địch bóng rổ Quốc gia 2020: Tổng kết những điểm nổi bật

Một mùa giải nữa đã qua. Hãy cùng nhau nhìn lại những điểm ấn tượng của giải Vô địch bóng rổ Quốc gia năm 2020 nhé.

Những cản trở của mùa dịch

Sau những ảnh hưởng cực kỳ phức tạp của đại dịch COVID-19, giải Vô địch bóng rổ Quốc gia năm 2020 đã được diễn ra tại thành phố biển Nha Trang sau 3 lần bị dời lịch tổ chức. Đây cũng là nơi có khá nhiều giải thế thao thi đấu đẳng cấp VĐQG được tổ chức.

Đó là lý do bóng rổ không chọn nhà thi đấu Phan chu trinh để khởi tranh như các năm về trước.

Thay vào đó, BTC đã đưa bóng rổ VĐQG đến nhà thi đấu đa năng trường Đại Học Nha Trang, nơi trước đó dự kiến làm sân nhà của Nha Trang Dolphins, đội bóng đại diện thành phố biển thi đấu tại VBA.

Thay vào đó, ban tổ chức đã tiến hành sử dụng nhà thi đấu đa năng trường Đại Học Nha Trang. Nhằm để đưa bóng rổ VĐQG đến với các cuộc thi đấu. Đây cũng là nơi dự kiến trời thành sân nhà của Nha Trang Dolphins. Đây là đội bóng đại diện cho thành phố biến thi đấu tại VBA.

Nhà thi đấu Trường Đại học Nha Trang
Nhà thi đấu Trường Đại học Nha Trang
Giải Vô địch bóng rổ Quốc gia 2020
Giải Vô địch bóng rổ Quốc gia 2020

Đưa bóng rổ đến gần hơn với lứa tuổi sinh viên

Điển hình là trong những ngày cuối khi tính chất các trận đấu trở nên căng thẳng. Khán giả đến sân ngày một đông hơn trước khi đỉnh điểm là trận chung kết khi NTĐ Đại học Nha Trang “vỡ sân” hoàn toàn. Cảnh tượng này không dễ tìm được ở các giải bóng rổ VĐQG.

Với việc tạo nên hiệu ứng tốt, song song với việc thành lập CLB Nha Trang Sharks – đội bóng rổ đại học Nha Trang, có thể nói giải bóng rổ VĐQG 2020 đã đạt được mục tiêu lan toả tầm ảnh hưởng của bóng rổ đến giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Điều này sẽ giúp ích cho việc tái xây dựng và phát triển phong trào bóng rổ tại thành phố Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung.

Giải đấu năm nay còn có chất lượng chuyên môn rất cao

Rất nhiều trận đấu có tỷ số tiệm cận 100 điểm ở cả nội dung nam và nữ. Song song với những trận đấu tấn công mãn nhãn luôn có những màn so kè ấn tượng và căng thẳng.

Những màn tranh bóng gay cấn
Những màn tranh bóng gay cấn

Đây là tín hiệu rất đáng khen tại một giải đấu đẳng cấp VĐQG như thế này. Cho thấy các đội không chỉ cải thiện về mặt trình độ mà khoảng cách giữa các đội đã được thu hẹp.

Theo thống kê, giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020 có 5 lần các đội vượt qua con số 100 điểm (3 lần của nam và 2 lần của nữ).

Kỷ lục thuộc về đội nam TP.HCM trong trận gặp Bình Thuận khi ghi đến 131 điểm. Với nội dung nữ, TP.HCM Novaland dẫn đầu với 117 điểm ghi được trước Yên Bái.

Ghi điểm nhiều là vậy. Không thể bỏ qua những đội bóng phòng thủ ấn tượng tại giải lần này. Nổi bật chính là đội nam Hà Nội.

Bên cạnh sự lì lợm và tinh thần chiến đấu ngoan cường của những cầu thủ đi lên từ bóng rổ không chuyên, Hà Nội còn là đội bóng phòng ngự cực kỳ hiệu quả. Họ cho đối phương ghi chỉ 66.2 điểm mỗi trận.

Hà Nội cùng với Sóc Trăng đã tạo nên những điểm nhấn rất đáng chú ý ở giải đấu lần này

Trận đối đầu gay cần giữa Hà Nội và Sóc Trăng
Trận đối đầu gay cần giữa Hà Nội và Sóc Trăng

Trong khi Hà Nội trình diễn lối chơi kỷ luật và cực kỳ lì lợm. Sóc Trăng với sự đầu tư về đội hình đã gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào phải chạm trán họ.

Bên cạnh những tài năng bóng rổ hiện có tại tỉnh như Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hay Nguyễn Anh Kiệt, Sóc Trăng mang về thêm các cầu thủ ở địa phương lân cận như Huỳnh Thanh Tâm, Huỳnh Vĩnh Quang, Tô Quang Trung.

Ngoài ra trung phong kỳ cựu Nguyễn Văn Hùng cũng góp mặt ở đội bóng miền Tây. Sau đó anh trở thành trung phong xuất sắc nhất giải.

Nhờ sự đầu tư này, Sóc Trăng đã một lần nữa khẳng định vị thế và đẳng cấp của một trong những địa phương rất mạnh về bóng rổ.

Chính vì Hà Nội và Sóc Trăng đã có những bước tiến mạnh mẽ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội đứng đầu đã thu hẹp rõ rệt.

Minh chứng là hai lượt trận bán kết diễn ra cực kỳ căng thẳng với cách biệt rất thấp. Thậm chí trận đấu giữa Hà Nội và Phòng Không Không Quân còn đi vào hiệp phụ, cống hiến màn so tài thực sự mãn nhãn cho khán giả.

CLB Poseidon Ninh Thuận đã quyết tâm thi đấu tại giải Vô địch bóng rổ Quốc gia

Cuối cùng, không thể bỏ qua CLB Poseidon Ninh Thuận. Đội bóng tư nhân đã quyết tâm thi đấu tại giải vô địch quốc gia để đánh dấu lần đầu tiên sau 10 năm, Ninh Thuận trở lại đấu trường đỉnh cao của bóng rổ.

Là CLB còn non trẻ cả về tuổi tác lẫn kinh nghiệm chinh chiến. Poseidon Ninh Thuận vẫn lựa chọn thi đấu như một cách để tạo nguồn cảm hứng cho chính các baller Ninh Thuận nói riêng và các CLB khác trên cả nước nói chung.

CLB Poseidon Ninh Thuận
CLB Poseidon Ninh Thuận

Họ là những nhân viên văn phòng, sinh viên hay đơn giản chỉ là những người đam mê bóng rổ. Họ gộp lại với nhau. Tất cả cùng chung một chí hướng là xây dựng lại phong trào bóng rổ Ninh Thuận. Mong muốn đưa địa phương này trở lại với bản đồ bóng rổ Việt.

Kết quả thi đấu không tốt. Điều này cho thấy khoảng cách trình độ của một đội bóng không chuyên với đẳng cấp VĐQG là khá lớn.

Nhưng chắc chắn Poseidon sẽ cố gắng duy trì tham dự giải. Họ không ngừng cải thiện để thu hẹp cách biệt này.

KHÉP LẠI MỘT GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG RỔ QUỐC GIA THÀNH CÔNG

Tạm bỏ qua một số vấn đề khách quan như ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 14. Điều này dẫn đến 2 sự cố mất điện, vành rổ bị hư hỏng do một pha đu rổ để đảm bảo an toàn khi tiếp đất của cầu thủ Võ Huy Hoàn. Giải đấu năm nay đã diễn ra rất thành công.

Song song với chất lượng chuyên môn cao. Công tác đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện tốt. Ngoài ra, BTC cũng rất nhanh nhạy trong việc xử lý các sự cố phát sinh tại sân.

Lễ tổng kết giải Vô địch Quốc gia năm 2020
Lễ tổng kết giải Vô địch Quốc gia năm 2020

Điều này giúp bóng rổ Việt Nam sẵn sàng bước vào năm 2021. Một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất của thể thao nước nhà khi đăng cai SEA Games – Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Nguồn:webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *